วิธีสมัคร paypal และวิธีเติมเงิน paypal แบบง่ายๆ 2024

Share

ยุคนี้ต้องบอกเลยว่า Paypal เป็นธนาคารออนไลน์ที่มีบทบาทเป็นอย่างมาก เพราะหลายคนหันมาใช้ paypal กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับโอนเงิน หรือชำระค่าสินค้าออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวกและปลอดภัยมากทีเดียว ที่สำคัญสมัครง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย โดยวันนี้เราก็จะมาสอนวิธีสมัคร paypal แบบง่ายๆ ใครอยากมีธนาคารออนไลน์ไว้ทำธุรกรรมต่างๆ ก็ต้องมาสมัครกันเลย

วิธีการสมัครสมาชิก paypal

การสมัครเป็นสมาชิกกับธนาคารออนไลน์แห่งนี้นั้น ต้องบอกเลยว่าง่ายมาก เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เข้าไปที่หน้าสมัครบนเว็บ paypal

ขั้นตอนแรกให้คุณเข้าไปบนเว็บ paypal ก่อน และไปที่หน้าสมัครสมาชิก หรือคลิกที่ลิ้งค์นี้ได้เลย >> สมัคร paypal จะมีให้ใส่ยูสเซอร์และรหัสผ่านสำหรับล็อกอิน แต่กรณีที่เรายังไม่ได้เป็นสมาชิก ก็ให้คลิกที่ สมัครสมาชิก

2. เลือกประเภทของบัญชีที่ต้องการจะเปิด

Paypal จะมีบัญชี 2 ประเภทให้เลือกเปิด นั่นคือ บัญชีสำหรับการซื้อสินค้า และบัญชีสำหรับการรับชำระเงิน ให้คุณคลิกเลือกประเภทที่ตรงกับความต้องการ

3. ป้อนที่อยู่อีเมลล์

ขั้นตอนนี้คุณจะต้องป้อนที่อยู่อีเมลล์ที่ต้องการใช้ในการสมัครสมาชิก จะเป็นอีเมลล์ของอะไรก็ได้ แต่ต้องใช้งานอยู่จริง เพราะต้องใช้ในการยืนยันตัวตน และใช้เมื่อทำธุรกรรมต่างๆ นั่นเอง เมื่อใส่เมลล์เสร็จแล้วก็คลิก ถัดไป ได้เลย

4. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

คุณจะต้องกรอกข้อมูลทุกอย่างลงไปให้ครบถ้วนตามในแบบฟอร์ม โดยจะมีรหัสผ่านที่จะใช้ในการเข้าสู่ระบบ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และสกุลเงินหลัก นอกจากนี้อาจมีให้กรอกข้อมูลอีกเล็กน้อย ซึ่งอาจต่างกันในแต่ละประเภทบัญชีที่จะเปิด

5. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของบัญชี

ตรงนี้จะเป็นข้อมูลสำคัญที่ใช้เพื่อยืนยันตัวตนของผู้เปิดบัญชี โดยคุณจะต้องกรอกลงไปให้ถูกต้องตามความเป็นจริง ซึ่งจะมีหมายเลขบัตรประชาชน ประเทศ และวันเดือนปีเกิด เสร็จแล้วให้กดส่งก็เป็นอันเรียบร้อย และอย่าลืมเข้าไปยืนยันที่อีเมลล์ด้วย

6. ตั้งค่าการชำระเงิน

หลังจากสมัครเสร็จจะต้องตั้งค่าการชำระเงินให้เรียบร้อย โดยเลือกที่ ไปที่การตั้งค่า และ เชื่อมโยงบัญชีธนาคารของคุณ ใส่ข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน และคลิกที่ ดำเนินการต่อ ซึ่ง paypal จะโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร 2 ยอด ให้นำยอดมากรอกลงในหน้าบัญชีของฉันเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน

วิธีการเติมเงิน paypal

การเติมเงินสามารถทำได้ด้วยการเติมผ่านตัวกลาง ซึ่งจะมีผู้ให้บริการรับเติมเงิน paypal อยู่ โดยจะมีการคิดค่าบริการเล็กน้อย คุณสามารถเติมได้ง่ายด้วยการโอนเงินไปยังบัญชีตัวกลาง พร้อมแจ้งสลิปและอีเมลล์ที่สมัคร paypal ไว้ จากนั้นตัวกลางจะเติมเงินให้กับคุณทันที หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือการผูกบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต เวลาที่คุณใช้จ่ายอะไร ระบบก็จะตัดยอดจากบัตรที่ผูกไว้อัตโนมัตินั่นเอง

เพียงเท่านี้การสมัครสมาชิก paypal ก็เสร็จเรียบร้อย ใครที่ยังไม่มีบัญชีก็ลองสมัครกันดู ขอบอกเลยว่าง่ายมาก และยังช่วยให้การทำธุรกรรม ซื้อขายสินค้าออนไลน์ หรือรับโอนเงินทั้งในและต่างประเทศง่ายขึ้นอีกด้วย สมัครไว้ก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว